Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về giống nho trắng Pháp Blanqueiron

Tìm hiểu về giống nho trắng Pháp Blanqueiron

21/08/2016

Blanqueiron là 1 giống nho trắng ít được biết đến, trồng ở xung quanh quận Nice của Provence, Pháp. Nó được dùng pha trộn với tỷ lệ nhỏ để làm rượu vang Bellet, cả dòng vang trắng lẫn vang rose.

Blanqueiron

 

Ở quận Provence, dòng vang Bellet được làm chủ yếu từ nho Rolle, còn lại nho Blanqueiron chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Còn vang rose Bellet có thành phần là ba giống nho Braquet, Fuella Nera và Blanqueiron, tuy nhiên tỷ trọng nho Blanqueiron cũng không nhiều.

 

Rượu vang làm từ nho trắng Blanqueiron sắp như không có hương vị gì đặc sắc và chỉ được tiêu thụ trong vùng nội dịa chứ không xuất khẩu ra các khu vực khác.

 

Tên gọi khác của nho Blanqueiron: Blanqueiro, Blancairon, Blanqueral, Pignairon.

 

Gợi ý món ăn dùng với vang Blanqueiron:

- Mỳ xào với đậu phụ và đậu nành (với vang trắng)

- Tuna Niçoise (với vang rose)

- Gỏi thịt gà với sốt aioli (với vang rose)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...