Sunday, December 31, 2000

Sơ lược về giống nho Biancu Gentile của Pháp

Sơ lược về giống nho Biancu Gentile của Pháp

17/08/2016

Biancu Gentile là một giống nho trắng làm rượu vang Pháp có nguồn gốc từ vùng Corsica. Trước đây có thời kỳ nó đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, bên cạnh đó nhờ sự nỗ lự của 1 vài nhà sản xuất địa phương mà giống nho này được hồi phục và sử dụng vào mục đích sản xuất rượu vang thương mại với số lượng hạn chế.

Biancu Gentile

 

Nho Biancu Gentile được trồng chủ yếu ở phía nam Corsica và thường sử dụng làm rượu vang Pháp mang nhãn hiệu Vin de Pays (IGP) và Vnde Table.

 

Trái nho Biancu Gentile có kích thước nhỏ và màu sắc đậm đà, từ đó làm ra rượu vang với màu đỏ sâu lắng pha ánh tím. Rượu vang có hương thơm nổi bật của quả lê chín và hương vị chanh, sáp ong và hoa cúc Chamomile đặc trưng. Cấu trúc rượu săn chắc, thanh lịch với vị ngọt vừa phải nơi đầu lưỡi.

 

Tên gọi khác của nho Biancu Gentile: Biancu Gentille, Ghjintili, Jentile.

 

Món ăn có thể kết hợp với vang trắng Biancu Gentile:

- Gà chiên bơ

- Tôm chiên bơ tỏi

- Thịt heo nướng

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...