Sunday, December 31, 2000

Dòng vang đỏ pha trộn Barbera – Sangiovese

Dòng vang đỏ pha trộn Barbera – Sangiovese

12/08/2016

Barbera – Sangiovese là hai giống nho đỏ được trồng rộng rãi nhất tại nước Ý. Tuy nhiên, chúng ít khi được pha trộn với nhau làm rượu vang mà mỗi giống nho lại được dùng với mục đích riêng: nho Barbera là giống nho chính tạo ra dòng vang Piedmont, còn nho Sangiovese được dùng để làm dòng vang Chianti nổi tiếng vùng Tuscany.

Barbera – Sangiovese

 

Vang pha trộn Barbera – Sangiovese chính yếu được sản xuất tại vùng Garda Lombardy DOC, ngoài ra còn có thêm giống nho Marzemino. Kết quả là tạo ra dòng vang Ý với nồng độ đậm đà vừa phải, vị chua axit tinh tế và vị chát tannin trưởng thành, mềm mượt.

 

Phần to vang Barbera – Sangiovese là vang không ngọt, còn dòng vang rose và vang ngọt chiếm tỷ lệ tương đối nhỏ. Thông thường, nhà sản xuất sẽ cho thêm giống nho thứ ba hay thứ tư vào để tăng cường hương vị và cấu trúc cho rượu vang, chẳng hạn như nho Cabernet Sauvignon, Merlot và Nebbiolo.

 

Rượu vang Ý làm từ 2 giống nho này uống ngon nhất trong vòng một vài năm sau vụ nho. Ngoài nước Ý thì 1 số nước khác trên toàn cầu cũng thử nghiệm sản xuất rượu vang từ 2 giống nho này như Mỹ, Úc, Nam Phi và Brazil.

 

Những món ăn có thể dùng chung với vang đỏ Barbera – Sangiovese:

- Gan bê xào

- Pizza

- Bánh Cottage

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...