Sunday, December 31, 2000

Nho trắng Bobal Blanco làm rượu vang Tây Ban Nha

Nho trắng Bobal Blanco làm rượu vang Tây Ban Nha

22/08/2016

Bobal Blanco (đôi lúc còn gọi là nho Tortosi) là 1 giống nho trắng có Xuất xứ từ vùng bờ biển phía đông nam Tây Ban Nha. Hiện nay, giống nho này sắp như là tuyệt chủng và chỉ được trồng với số lượng nhỏ xung quanh vùng Valencia.

Bobal Blanco

 

Kết quả phân tích DNA chỉ ra rằng nho Bobal Blanco không có bất gì mối liên hệ nào với giống nho đỏ nổi tiếng hơn là Bobal. Sở dĩ 2 giống nho này được cho là họ hàng với nhau do cùng bắt nguồn từ vùng Địa Trung Hải của Tây Ban Nha và có tên gọi sắp giống nhau. Rất có thể trước đây chúng được trồng cạnh nhau và được cho là phiên bản trắng – đỏ của một giống nho duy nhất nên mới có tên gọi như vậy. Tên Bobal có nghĩa là “con bò”, bắt nguồn từ việc các chùm nho có hình dạng giống như đầu của con bò.

 

Không giống như giống nho Bobal, nho Bobal Blanco không được mang trồng tại Sardinia mà gần như chỉ được trồng duy nhất tại vùng bờ biển phía tây của Tây Ban Nha, với số lượng hạn chế.

 

Tên gọi khác của nho Bobal Blanco: Tortosi

 

Gợi ý món ăn kết hợp với rượu vang Bobal Blanco:

- Món tôm nướng

- Gỏi xoài xanh

- Các loại cá trắng rán

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...