Sunday, December 31, 2000

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

10/08/2016

Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Pháp. Ban đầu, nó được trồng ở các vườn nho thuộc khu vực Liduria, sau đó được mang trồng ở Emilia-Romagna để tạo ra dòng vang đỏ có nồng độ trung bình với hương trái cây nổi bật. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng làm vang rose hoặc rượu chưng cất grappa của Ý.

Barbarossa-grape

 

Nho Barbarossa khi được trồng tại mỗi vùng lại mang những đặc tính khác nhau rất đa dạng, mà theo nhiều nhà nghiên cứu chúng là các giống nho khác nhau nhưng chưa được chứng minh qua cấu trúc DNA. Tên gọi nho Barbarossa trong tiếng Ý có nghĩa là “bộ râu đỏ”, được cho là có liên quan đến 1 vị Hoàng đế La Mã thường xuyên lui đến Emilla-Romagna, hoặc một vị tướng người Thổ Nhĩ Kỳ có bộ râu màu đỏ có tên là Barbe-Russe.

 

Ở vùng Corsica của Pháp, giống nho này có tên là Corsica và đôi khi được dùng làm rượu vang trắng. Ở vùng Provence, nho Barbarossa được dùng để sản xuất rượu vang bàn.

 

Tên gọi khác của nho Barbarossa: Barberoux, Malaga Rose, Grec Rouge.

 

Món ăn kết hợp hoàn hảo với vang Barbarossa:

- Phô mai xông khói (với rượu vang trắng)

- Cua chiên nước sốt me tamarind (rượu vang rose)

- Pizza Margherita (rượu vang đỏ)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...