Sunday, December 31, 2000

Giống nho trắng Biancolella làm rượu vang Ý

Giống nho trắng Biancolella làm rượu vang Ý

17/08/2016

Biancolella là 1 giống nho trắng của Ý, có thể dùng riêng biệt hay pha trộn đều được để làm rượu vang vùng Campania. Nho Biancolella được cho là có nguồn gốc từ Hy Lạp và đã được trồng tại đây hàng trăm năm.

Biancolella

 

Rượu vang trắng Biancolella được ưa chuộng bởi độ tươi sáng, thanh khiết, với vị trái cây đậm đà và dư vị quả hạnh nhân đọng lại rất lâu.

 

ở các vùng rượu vang Ý thuộc cấp DOC như of Costa d'Amalfi, Campi Flegrei và Penisola Sorrentina, nho Biancolella thường được pha trộn với nho Forastera để làm dòng vang trắng nhẹ nhàng và dễ uống, Tuy nhiên, tại hòn đảo Ischia, thuộc vịnh Naples, chúng lại được sử dụng riêng biệt làm rượu vang, Ở đây, nho Biancolella được trồng trên đất núi lửa, từ đó sản sinh ra những trái nho với những hương vị phong phú và nổi bật.

 

Tên gọi khác của nho Biancolella: Jancolella, Janculella.

 

Gợi ý thực phẩm dùng kèm rượu vang Biancolella:

- Cơm thập cẩm Paella

- Salad với tôm trần nước sôi

- Cơm gà rán

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...