Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu giống nho trắng Biancone của nước Ý

Tìm hiểu giống nho trắng Biancone của nước Ý

17/08/2016

Biancone là một giống nho trắng, vỏ sáng có Xuất xứ từ vùng Marche thuộc phía đông miền trung Ý. Khi được mang trồng ở Úc, nó được ưa thích cực kỳ rộng rãi nhờ sản xuất ra những chai rượu vang với hương vị và chất lượng vô cùng xuất sắc.

Biancone

 

Nho Biancone thường làm ra rượu vang có màu tươi sáng với hương thơm trái cây nổi bật. ngoài ra nó còn được dùng làm thành phần pha trộn trong rượu vang ngọt vùng Victoria – quê hương của những chai vang Muscat nổi tiếng thế giới.

 

Tên gọi nho Biancone đã gây ra không ít sự nhầm lẫn và tranh cãi. Nó được cho là tên gọi khác của nho Trebbiano hay giống nho Ý vô danh Mostosa, trong khi đó ở nước Úc có tài liệu cho rằng nó có tên gọi khác là nho White Grenache. Tuy nhiên, kết quả phân tích DNA không cho ra bất kỳ mối liên hệ nào giữa giống nho này với nho Grenache Blanc cả.

 

Tên gọi khác của nho Biancone: Biancona, Corcesco, Pagadebiti di Porto Santo Stefano, White Grenache.

 

Những món ăn có thể kết hợp với vang trắng Biancone:

- Mỳ tôm (với vang không ngọt)

- Bánh kem Brandy snaps (với vang ngọt)

- Bánh ngọt Treacle tart của Anh (với vang ngọt)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...