Sunday, December 31, 2000

Khám phá giống nho đỏ Baroque của Pháp

Khám phá giống nho trắng Baroque của Pháp

12/08/2016

Baroque là giống nho trắng làm rượu vang chủ đạo, được trồng ở vùng Tursan thuộc miền tây nam nước Pháp. Vùng này từ lâu đã nổi tiếng với dòng vang đỏ hảo hạng từ nho Tannat và Cabernet Franc, do đó mà nho Baroque ít được nhắc tới hơn, mặc dù trên thực tế nó là giống nho trồng rộng rãi nhất tại đây.

Baroque-grape

 

Nguồn gốc của nho Baroque chưa được chứng minh rõ ràng. Một chất lượng kém thuyết cho rằng nó là giống nho lai tự nhiên giữa Sauvignon Blanc và Folle Blanche (bởi nó có mùi cây cỏ rõ nét). Nhưng cũng có kém chất lượng thuyết khác cho rằng nho Baroque được mang từ Galicia đến Pháp bởi các thực khách hành hương vùng Santiago di Compostela. Cho dù có Xuất xứ từ đâu đi chăng nữa thì nho Baroque đã từng được trồng rộng rãi trên khắp khu vực. Tuy nhiên, diện tích Baroque suy giảm nhanh chóng từ cuối thế kỷ thứ 20, cho đến hiện giờ nhiều nhà sản xuất đang cải thiện kéo giống nho này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

 

Cùng với Gros Manseng, nho trắng Baroque được dùng làm thành phần cốt yếu làm dòng vang pha trộn Tursan: 2 giống nho này phải chiếm ít nhất 50% trong rượu vang, tuy nhiên trên thực tế tỷ lệ này còn cao hơn nhiều. Theo luật lệ vang Tursan thì rượu vang trắng phải là dòng vang pha trộn, do vậy vang Baroque riêng biệt được gắn nhãn IGP mà thôi.

 

Nho trắng Baroque được ưa thích bởi có hương vị rất cân bằng: nó có thể làm dòng vang có nồng độ cồn cao mà vẫn giữ được vị tươi mới sắc nét và sống động. Đây mà một điểm rất đáng chú ý bởi 2 đặc tính này hầu như không tồn ở cùng nhau.

 

Tên gọi khác của nho Baroque: Baroka, Barroque, Boudalles, Folles.

 

Những món ăn kết hợp với vang trắng Baroque:

- Rau diếp xoăn với giăm bông và pho mát

- Pho mát dê và xà lách bina

- Gà nướng BBQ

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...