Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu dòng vang đỏ pha trộn Barbera

Tìm hiểu dòng vang đỏ pha trộn Barbera - Bonarda

11/08/2016

Barbera – Bonarda (Croatina) là 2 giống nho đỏ được pha trộn với nhau để làm dòng rượu vang Gutturnia DOC từ vùng Emilia-Romagna của Ý.

Barbera - Bonarda

 

Ở vùng này, tỷ lệ nho dùng trong rượu vang là Barbera 55-70% và nho Croatina (ở đây được gọi là nho Bonarda) 30-45%. Rượu vang Barbera – Bonarda thường có hương vị mềm mại, tròn trịa với hương anh đào đỏ nổi bật. Ngoài ra, giống nho Uva Rara nội địa đôi khi cũng được pha trộn vào rượu vang với tỷ lệ nhỏ.

 

Nho Barbera góp phần tăng cường vị chua acid sắc nét và sống động, cộng thêm vị thảo cỏ và anh đào cho rượu vang, trong lúc đó nho Croatina giúp rượu vang có hương vị trái cây đỏ nổi bật hơn. Khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra dòng rượu vang đỏ có hương vị cân bằng và uống rất ngon sau vụ nho khoảng 1 vài năm.

 

Gợi ý kết hợp món ăn với vang Barbera – Bonarda:

- Cơm risotto của Milanese với nghệ tây

- Món Eggplant lasagna

- Cuộn roulade nấm 

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...