Sunday, December 31, 2000

Nho trắng Bianchetta Genovese làm rượu vang Ý

Nho trắng Bianchetta Genovese làm rượu vang Ý

16/08/2016

Bianchetta Genovese là giống nho trắng ít được biết đến, được sử dụng chính yếu làm rượu vang ở vùng dọc bờ biển Liguria, thuộc miền tây bắc nước Ý. Cùng với giống nho trắng Vermentino chủ đạo của Liguria, Bianchetta Genovese thường được dùng để làm vang trắng hoặc vang ngọt passito của Golfo del Tigullio.

Bianchetta-Genovese

 

Bianchetta trong tiếng Ý có nghĩa là “màu trắng nhạt”, còn Genovese là tên thành phố Genova (Genoa) nằm tại phía tây quận Tigullio, tỉnh Genova nơi có các vườn nho này. Rượu vang trắng làm từ nho Bianchetta Genovese là vang không ngọt với vị tươi mát sống động, chủ yếu để tiêu thụ nội địa chứ không mang ra thị trường thế giới.

 

Kết quả phân tích DNA sắp đây cho thấy nho Bianchetta Genovese có cấu trúc giống hệt với nho Albarola dùng làm rượu vang trắng Cinque Terre.

 

Món ăn kết hợp hoàn hảo với vang trắng Bianchetta Genovese:

- Cá con tẩm bột rán

- Gỏi mực trứng

- Sốt basil của Ý với hạt thông

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...