Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu giống nho Black Spanish làm rượu vang

Tìm hiểu giống nho Black Spanish làm rượu vang

19/08/2016

Black Spanish (còn gọi là nho Lenoir) là một giống nho đỏ, vỏ đậm có nguồn gốc từ vùng Texas. Không giống như đa số các giống nho làm rượu vang khác trên thế giới, nho Black Spanish không thuộc họ Vitis vinifera mà thuộc loài Vitis aestivalis.

Black Spanish

 

Giống nho Black Spanish có đặc điểm chống chịu dịch bệnh Pierce (một dịch bệnh phổ biến tại miền đông nam nước Mỹ) tốt nên rất thích hợp trồng tại những vùng khí hậu nóng, đặc biệt là vùng Texas nóng ẩm. Cũng giống như tên gọi Black Spanish, giống nho này có vỏ và thịt nho màu đen đậm. Nho có thể ép lấy nước uống, làm thạch hoặc rượu vang. Khi dùng làm rượu vang, nó có thể được dùng để làm dòng vang thơm, vang đỏ đậm đà hay vang ngọt nâng cao cường nồng độ đều được.

 

Vào thời kỳ sơ khai vùng Texas, nho đỏ Black Spanish thường được dùng làm rượu vang Tiệc Thánh. Sau này, lúc những người làm nho để ý thấy nó có màu sắc và hương vị đậm đà, tập trung nên đã sử dụng rộng rãi làm rượu vang đại trà. Tuy nhiên, diện tích trồng nho Black Spanish ngày nay đã suy giảm nghiêm trọng lúc các nhà trồng nho Texas chuyển dần sang trồng các giống nho quốc tế phổ biến như Cabernet Sauvignon và Zinfandel.

 

Tên gọi khác của nho Black Spanish: Lenoir, Jacques, Jacquez, El Paso.

 

Món ăn có thể dùng chung với vang Black Spanish:

- Chân cừu nướng với các loại thảo mộc (với rượu vang không ngọt)

- Texas BBQ (với vang không ngọt)

- Bánh Black Forest gateau (với vang tăng cường nồng độ)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...