Sunday, December 31, 2000

Sơ lược về giống nho đỏ Blauburger của nước Áo

Sơ lược vào giống nho đỏ Blauburger của nước Áo

20/08/2016

Blauburger là một giống nho đỏ vỏ đậm, được trồng cốt yếu tại khu vực Niederösterreich của nước Áo. Giống nho này hầu như không được dùng riêng biệt mà pha trộn với các giống nho khác, nhằm nâng cao cường màu sắc đậm đà và sâu lắng cho rượu vang.

Blauburger

 

Nho đỏ Blauburger được phát triển năm 1923 bởi nhà lai giống nho Fritz Zweigelt tại Klosterneuberg, bằng cách lai giữa hai giống nho Blauer Portugieser và Blaufränkisch. Giống nho này được tạo ra chỉ 1 năm sau khi ông tạo ra giống nho Rotburger với mong muốn tìm một giống nho mới với chất lượng rất tốt hơn. Tuy nhiên, cố gắng này của ông đã không thành công, kết quả là diện tích nho Zweigelt vẫn vượt xa giống nho Blauburger mới.

 

Một đặc tính nổi trội và cấp thiết nhất của nho Blauburger đó là nó có màu đỏ đậm rất tập trung. Tuy nhiên, cả vị chua axit và vị chát tannin của nho đều rất nhạt, bởi vậy rượu vang Blauburger làm ra có vị nhạt nhẽo không ngon. Giống nho này khi đem trồng ở những vườn nho tốt sẽ cho ra hương vị đậm đà hơn, tuy vậy, 2 giống nho Blaufränkisch và Zweigelt lại được ưu tiên trồng ở những vườn nho này.

 

Ngày nay, Blauburger là 1 trong 13 giống nho đỏ được phép dùng làm rượu vang cao cấp của Áo. Nó còn được mang trồng ở 1 vài nơi khác và dùng làm rượu vang Egri và Bikaver của Hungary, thường được biết tới với tên gọi Bull’s Blood.

 

Món ăn thích hợp với vang đỏ Blauburger:

- Thịt lợn quay với nước sốt táo

- Món thịt bò carpaccio

- Thịt lợn xông khói hầm đậu lăng

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...