Sunday, December 31, 2000

Nho trắng Bianco d`Alessano bản địa của nước Ý

Nho trắng Bianco d`Alessano bản địa của nước Ý

16/08/2016

Bianco d`Alessano là giống nho trắng làm rượu vang Ý, sắp như chỉ được trồng tại vùng Puglia. Ở khu vực này, chúng phát triển được những hương vị cân bằng với vị chua acid hài hòa, giúp làm ra những chai rượu vang tươi mát và sống động rất hấp dẫn.

 

Rượu vang Bianco d'Alessano thường có kết cấu mềm mịn và mượt mà với hương vị quả lê, táo và đào nổi bật. Ở quê hương Puglia, giống nho này thường dùng làm rượu vang trắng vùng Locorotondo, Martina Franca và Lizzano. Thông thường, nhà sản xuất sẽ pha trộn nho Bianco d'Alessano với nho Verdeca làm rượu vang. Dòng vang làm riêng biệt từ giống nho này cũng trở nên phổ biến từ đầu thế kỷ thứ 21.

 

Nho Bianco d'Alessano hầu như không được trồng ở bất kỳ vùng nào trên thế giới, tuy nhiên có 1 vườn nho với diện tích nhỏ tại bờ sông Murray của nước Úc đã rất thành công trong việc trồng và sản xuất rượu vang từ giống nho này.

 

Tên gọi khác của nho Bianco d'Alessano: Acchiappapalmento, Biaco di Latiano, Butta Palmento, Verdurino.

 

Món ăn có thể dùng chung với vang Bianco d'Alessano:

- Mỳ pasta với pho mai pecorino, ớt và cải long

- Salad pho mát xanh, lê và quả óc chó

- Cà ri xanh kiểu Thái 

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...