Sunday, December 31, 2000

Vài nét về nho trắng lai Blanc du Bois làm rượu vang

Vài nét về nho trắng lai Blanc du Bois làm rượu vang

20/08/2016

Blanc du Bois là một giống nho trắng lai, được nuôi trồng ở nhiều nơi trên toàn cầu để làm rượu vang. Nó được lai tạo bởi Giáo sư John Mortensen, thuộc Đại học Florida, vào năm 1968 và hiện giờ được mang trồng tại khắp miền đông nam nước Mỹ (đặc biệt là khu vực Florida, Texas), Georgia và Louisiana.

Blanc du Bois

 

Tổ tiên của giống nho Blanc du Bois hầu như không có quan hệ gì với họ nho Vitis vinifera, tuy nhiên rượu vang nó tạo ra lại có vị tươi mát, sống động với hương hoa và cam quýt nổi bật. Ngoài ra, nó còn được sử dụng làm dòng vang ngọt hay vang nâng cao cường nồng độ ở vùng Madeira.

 

Một trong những đặc tính nổi bật của nho Blanc du Bois là nó có sức kháng cự rất tốt với dịch bệnh Pierce – 1 loại dịch bệnh thường gặp tại khu vực có khí hậu nóng ẩm. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng chống chịu dịch nấm mốc nhờ gốc khỏe nên không phải chiết ghép với bất kỳ giống nho nào khác. Nhờ có năng suất cao nên nó có thể làm ra những chai vang bàn với số lượng to mà giá cả hết sức phải chăng.

 

Tên nho Blanc du Bois được đặt theo tên 1 nhà trồng nho nổi tiếng Emile DuBois, người đã di cư từ Pháp sang Mỹ vào năm 1882. Nó là giống nho lai từ 2 giống nho lai khác là Florida D 6-148 và Cardinal. Đến năm 1987, giống nho này mới được nuôi trồng rộng rãi và hiện giờ đạt diện tích khoảng 41 héc ta chỉ tính riêng trong vùng vịnh Gulf Coast.

 

Tên gọi khác của nho Blanc du Bois: Florida H 18-37.

 

Món ăn có thể dùng chung với vang Blanc du Bois:

- Bánh cua

- Ớt đỏ nhồi pho mát dê nướng

- Bánh chanh key lime (với rượu vang ngọt)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...