Sunday, December 31, 2000

Rượu vang pha trộn Blaufrankisch - Cabernet

Rượu vang pha trộn Blaufrankisch - Cabernet - Merlot

19/08/2016

Blaufrankisch – Cabernet – Merlot là ba giống nho đỏ được sử dụng càng ngày rộng rãi làm dòng vang pha trộn tại 1 số khu vực trên thế giới. Phổ biến nhất là nước Áo và Hungary, cụ thể là vùng Burgenland và Neusiedlersee-Hügelland của Áo và Szekszárd của Hungary. Ngoài ra ta còn bắt gặp dòng vang này tại các khu vực có khí hậu lạnh của Mỹ như Yakima Valley của Washington và Finger Lakes của New York.

blend-wine

 

Theo kinh nghiệm làm rượu vang từ bao đời nay của các nhà sản xuất Bordeaux, 2 giống nho Cabernet Sauvignon và Merlot kết hợp với nhau rất hoàn hảo. Nho Cabernet Sauvignon có vị săn chắc và đậm đà với vị tannin trưởng thành, trong lúc đó nho Merlot có vị mềm mại và hương trái cây nổi trội hơn. Khi pha trộn với hai giống nho này, nho Blaufränkisch (còn gọi là Lemberger) giúp tăng cường sắc tố đậm đà cho rượu vang. Nho Blaufränkisch mang nhiều đặc điểm giống nho Cabernet Sauvignon hơn là Merlot. Tuy nhiên nó lại có vị cam thảo và tiêu trắng mà 2 giống nho còn lại không có.

 

Trong hỗn hợp rượu vang pha trộn, nho Cabernet và Blaufränkisch có cấu trúc mạnh mẽ và săn chắc còn nho Merlot có vị hoa quả đậm đà, từ đó rượu vang có thể lưu trữ được tương đối lâu. Vang Blaufränkisch – Cabernet – Merlot khi được làm từ các trái nho chọn lọc, năng suất thấp sẽ có chất lượng rất ngon và bảo quản được cả thập kỷ. Ngoài ra, khu vực trồng nho và phương pháp sản xuất cũng góp phần quyết định chất lượng của rượu vang.

 

Ở Áo và Hungary, nhiều nhà sản xuất còn thay thế nho Blaufränkisch bằng giống nho lai từ nó là nho Zweigelt, để tạo ra dòng vang pha trộn Zweigelt - Cabernet – Merlot.

 

Những món ăn thường dùng với vang Blaufrankisch – Cabernet – Merlot:

- Xúc xích kẹp khoai tây

- Thịt bò nướng

- Pho mát

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...