Sunday, December 31, 2000

Khám phá nho trắng Bervedino làm rượu vang

Khám phá nho trắng Bervedino làm rượu vang

16/08/2016

Bervedino là giống nho trắng được sử dụng cốt yếu làm dòng vang ngọt vùng Colli Piacentini tại miền tây Emilia-Romagna của Ý. Cùng với nho Melara và Santa Maria, đây là 1 trong ba giống nho được sử dụng làm vang ngọt phổ biến của vùng.

Bervedino-wine

 

Tên gọi nho Bervedino có nguồn gốc từ màu hổ phách của vỏ nho khi đã chín. Trước đây, nho trắng Bervedino được trồng rộng rãi tại thung lũng Po nhưng giờ đã được thay thế bởi các giống nho nổi tiếng hơn như Sauvignon Blanc, Chardonnay và Pinot Gris. Ngày nay, nhiều nhà sản xuất rượu vang Emilia-Romagna Tiến hành thử nghiệm làm rượu vang từ giống nho Viognier đang có triển vọng của vùng.

 

Rượu vang trắng Bervedino của Ý có vị thơm mát với vị chua sắc nét và sống động nhưng hầu như không có đặc điểm gì quá nổi bật. Nó được dùng riêng biệt lúc làm dòng vang ngọt của vùng.

 

Tên gọi khác của nho Bervedino: Bervedino Bianco.

 

Món ăn có thể dùng chung với vang Bervedino:

- Món thịt heo tẩm muối Prosciutto di Parma của Ý (với rượu vang không ngọt)

- Bánh ngọt Tiramisù của Ý (rượu vang ngọt)

- Brandy snaps (rượu vang ngọt)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...