Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu giống nho trắng Bianchello của Ý

Tìm hiểu giống nho trắng Bianchello của Ý

16/08/2016

Bianchello (còn gọi là Biancame) là 1 giống nho trắng làm rượu vang, được trồng rộng rãi ở miền trung nước Ý, đặc biệt là vùng Emilia0Romagna và Marche. Trong tiểu vùng San Marino, nó được biết đến với tên gọi nho Blancale.

Bianchello-wine

 

Trong ngành công nghiệp rượu vang hiện đại, nho Bianchello được dùng chủ yếu làm dòng vang trắng thơm của Marche, đặc biệt là vang Bianchello di Metauro. Ở vùng này, nho trắng Bianchello đôi khi được gọi bằng biệt danh Passerina nhưng nó hoàn toàn khác so với giống nho Passerina chính thống. Những chai rượu vang Bianchello di Metauro ngon nhất được sản xuất tại nửa dưới thung lũng sông Metauro.

 

Rượu vang Bianchello thông thường có màu vàng nhạt tươi như vàng rơm với mùi vị phong phú và hương thơm hấp dẫn. Đây không phải là dòng rượu vang trắng nổi tiếng nhất nhưng nó cũng góp phần làm tên tuổi của rượu vang Ý nói chung và vùng Marche nói riêng được biết đến rộng rãi hơn. Chính vì vậy mà vang Bianchello di Metauro được công tiếp nhân danh hiệu DOC ngay sau dòng vang Verdicchios dei Castelli di Jesi và di Matelica nổi tiếng của khu vực. Hai dòng vang này đã được nâng lên cấp DOCG cao quý.

 

Tên gọi khác của nho Bianchello: Biancame, Biancale, Passerina.

 

Gợi ý thực phẩm đi kèm với vang Bianchello:

- Phile cá bơn với hỗn hợp ớt, cà tím và hành tây

- Bánh tôm với khoai lang

- Salad đậu và ricotta

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...