Sunday, December 31, 2000

Rượu vang Ý pha trộn Barbera - Dolcetto

Rượu vang Ý pha trộn Barbera - Dolcetto - Nebbiolo

11/08/2016

Barbera – Dolcetto – Nebbiolo là ba giống nho làm rượu vang đỏ cần yếu nhất ở vùng Piedmont, thuộc miền tây bắc nước Ý. Mỗi giống nho này lúc được dùng riêng biệt làm rượu vang lại có những danh hiệu riêng, chẳng hạn như Barbera del Monferrato, Dolcetto d`Acqui và Nebbiolo d`Alba.

Barbera - Dolcetto - Nebbiolo

 

Ba giống nho Barbera – Dolcetto – Nebbiolo được dùng phổ biến nhất làm dòng vang đỏ pha trộn tại Piedmont, nhất là là tiểu vùng Langhe nằm ở phía đông sông Tanaro và phía nam Alba. Khu vực này là quê hương của nhiều chai vang thượng hạng nhất nước Ý, trong đó có vang Barolo, Barbaresco và Dogliani. Những chai vang không tuân thủ các tiêu chuẩn làm rượu vang của vùng (như khu vực sản xuất, giống nho được dùng hay kỹ thuật làm rượu) thì được xếp vào danh hiệu Langhe DOC. Đây cũng là danh hiệu của dòng vang Ý pha trộn Barbera - Dolcetto – Nebbiolo.

 

Danh hiệu rượu vang Langhe DOC bao gồm nhiều khu vực rộng lớn và có tiêu chuẩn sản xuất rượu vang không nghiêm ngặt như các danh hiệu khác tại Piedmont. Mục đích của việc này nhằm giúp các nhà sản xuất thoải mái thử nghiệm các giống nho và kỹ thuật mới mà luật lệ DOC không cho phép. Một trong những thành công rực rỡ nhất của việc này đó là tạo ra dòng vang trắng Langhe Chardonnay. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là dòng vang pha trộn Barbera – Dolcetto – Nebbiolo.

 

Có phần lớn lý do khiến nhà sản xuất quyết định pha trộn ba giống nho này với nhau. Nho Barbera với vị chua cid sống động và sắc nét giúp cân bằng với vị cam thảo và hạnh nhân của nho Dolcetto, trong lúc đó nho Nebbiolo giúp nâng cao cường vị chát tannin, acid và hương hoa hồng nổi bật cho rượu vang.

 

Món ăn có thể dùng chung với vang Barbera – Dolcetto – Nebbiolo:

- Món mỳ ống với nấm truffles và gan thỏ nướng

- Bánh mỳ kẹp bò Milanesa

- Món Mushroom Ragout của New Zealand

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...