Sunday, December 31, 2000

Khám phá nho đỏ Barsaglina bản địa nước Ý

Khám phá nho đỏ Barsaglina bản địa nước Ý

15/08/2016

Barsaglina là 1 giống nho đỏ làm rượu vang được trồng tại vùng Tuscany của Ý. Nó được cho là có nguồn gốc từ những ngọn đồi giữa biên giới Tuscany và Liguria. Chính vì vậy mà nó còn có 1 tên gọi khác là nho Massareta – bắt nguồn từ tên thị trấn Massa của vùng này.

Barsaglina-grape

 

Massa là thủ phủ của tỉnh Massa Carrana e, ở đây nho Barsaglina thường được dùng pha trộn để nâng cao cường màu sắc đậm đà cho rượu vang Colli di Luni rosso. Ngoài ra, nho đỏ Sangiovese cũng được dùng làm 1 thành phần pha trộn.

 

Nho đỏ Barsaglina hầu như không được dùng riêng biệt làm rượu vang, kể cả ở nước Ý hay bất kỳ khu vực nào trên thế giới, đơn thuần vì nó chỉ phát huy được những đặc tính xuất sắc lúc pha trộn với các giống nho khác. Đặc biệt do có sắc tố đỏ đậm nên nó rất thích hợp dùng chung với các giống nho nhạt màu khác.

 

Tên gọi khác của nho Barsaglina: Massareta

 

Gợi ý món ăn có thể dùng chung với vang đỏ Barsaglina:

- Món Cima alla Genovese

- Thỏ rừng hầm với dầu ô-liu, cà chua, hung quế và rượu vang trắng

- Sườn cừu nướng khoai tây

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...