Sunday, December 31, 2000

Nho đỏ Blauer Wildbacher bản địa của nước Áo

Nho đỏ Blauer Wildbacher bản địa của nước Áo

21/08/2016

Blauer Wildbacher là giống nho đỏ làm rượu vang, có đặc tính chín rất muộn, có nguồn gốc từ vùng Steiermark (Styria) thuộc miền nam nước Áo. Giống nho này chỉ được trồng duy nhất ở đây, nhất là là tiểu vùng Western Styria (Weststeiermark).

Blauer Wildbacher

 

Nho Blauer Wildbacher là 1 trong 13 giống nho đỏ được phép sử dụng làm rượu vang cao cấp ở nước Áo và có mối quan hệ sắp gũi với giống nho Blaufrankisch.

 

Nho đỏ Blauer Wildbacher có nồng độ axit cao và được dùng chính yếu làm rượu vang rose Schilcher. Rượu vang Blauer Wildbacher có vị sắc nét và sống động, vị trái cây đỏ mọng nổi bật và vị thảo cỏ nhẹ nhàng. Ngoài ra, nó còn được dùng làm dòng vang ngọt đông đá nhưng với tỷ lệ nhỏ.

 

Ở vùng Veneto của Ý, một vài nhà trồng nho cũng thử nghiệm trồng vài hàng nho Blauer Wildbacher, chủ yếu với mục đích pha trộn.

 

Những món ăn thường dùng với vang Blauer Wildbacher:

- Bánh Blinis cá hồi và cải ngựa (với vang rose)

- Món Paella với tôm và thịt gà của Tây Ban Nha (với vang rose)

- Dâu tây với giấm “quý tộc” balsamic (với vang rose)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...