Sunday, December 31, 2000

Vang đỏ pha trộn Barbera

Vang đỏ pha trộn Barbera - Nebbiolo của Ý

12/08/2016

Barbera – Nebbiolo là hai giống nho đỏ phổ biến của vùng tây bắc nước Ý và thường được pha trộn với nhau để làm dòng vang Piedmont với hương vị đặc sắc, đặc ưa chuộng rộng rãi.

Barbera - Nebbiolo

 

Trong hỗn hợp rượu vang, nho Nebbiolo có hương vị mạnh mẽ và săn chắc còn nho Barbera lại có vị mềm mại, nhẹ nhàng, kết quả là tạo ra dòng vang có hương vị đậm đà vừa phải, êm dịu dễ uống. Ngoài ra, cả 2 giống nho đều có nồng độ axit cao nên vang Barbera – Nebbiolo có vị tươi mát, sống động và sảng khoái.

 

Tùy thuộc vào tỷ lệ nho Barbera và Nebbiolo được dùng mà rượu vang làm ra có vị trái cây hay vị thảo cỏ đậm đà hơn. Nho Nebbiolo có hương hoa hồng nổi trội còn nho Barbera lại được đặc trưng bởi hương trái cây nồng nàn, khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra rượu vang có cấu trúc hài hòa và hương thơm hấp dẫn. Ở những vùng ấm áp, cả 2 giống nho này đều phát triển hương trái cây rõ nét, từ đó rượu vang làm ra có hương thơm như bánh trái cây nướng.

 

Nho Barbera có thể thích nghi rất tốt với nhiều vùng khí hậu khác nhau, bởi vậy chi phí trồng nho tương đối thấp và thường dùng làm rượu vang đại trà. Vang Barbera – Nebbiolo của Ý có nhiều mức giá và chất lượng khác nhau, từ dòng vang bàn rẻ tiền cho đến vang uy tín và đắt đỏ.

 

Giống nho Nebbiolo khi mang trồng ở những vùng khác ngoài Piedmont thì thường không có chất lượng nổi bật, cho nên nó không được trồng rộng rãi trên thế giới. Cũng bởi thế mà dòng vang pha trộn Barbera – Nebbiolo cũng chỉ được thử nghiệm tại 1 vài vùng nhất định.

 

Món ăn có thể dùng chung với vang đỏ Barbera – Nebbiolo:

- Món spezzatino di vitello

- Món nấm roulade

- Ức vịt tẩm bột polenta nướng

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang

Sơ lược về giống nho Barbarossa làm rượu vang 10/08/2016 Barbarossa là một giống nho làm rượu vang được trồng ở Ý và hòn đảo Corsica của Phá...